สิ่งที่ต้องมีก่อนเริ่มการเขียนคอนเทนต์ขาย

 สิ่งที่ควรจะทราบก่อนจะมีการเขียนคอนเทนต์ขาย

 สิ่งที่ควรจะรู้ก่อนจะเขียนคอนเทนต์ นั้นมีหลักไม่กี่ขั้นตอน หากเข้าใจหลักการพื้นฐานแล้วก็สามารถเขียนคอนเทนต์ได้อย่างไม่ยาก มาดูกัน!!! อ่านต่อ...วิธีชนะธุรกิจ win business

1. รู้จักลูกค้าของคุณ การเขียนคอนเทนต์

เมื่อลูกค้าแต่ละคนมีปัญหาต่างกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวความอยากของลูกค้าย่อมต่างกันอย่างแน่แท้ ก่อนที่จะพวกเราจะเริ่มเขียนคอนเทนต์ขายทำความเข้าใจลูกค้าของคุณก่อนว่าพวกเขา เป็นฝูงคนราวๆไหน มีปัญหาอะไรบ้างที่อยู่ในชีวิต อยากอะไร มีข้อวิตกกังวลอะไรก่อนซื้อ แล้วก็คาดหมายจะได้อะไรข้างหลังซื้อ ฯลฯ ชี้แนะ

2. รู้จักผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ การเขียนคอนเทนต์

เมื่อพวกเรารู้เรื่องลูกค้าแล้ว พวกเราก็จะทราบดีว่าพวกเราควรต้องติดต่อสื่อสารอะไรด้วยการกลับมาดูที่ตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเองว่า มีคุณลักษณะอะไร แล้วก็สิ่งพวกนั้นให้คุณประโยชน์อะไร และก็ไม่เหมือนกันระหว่างผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณไม่เหมือนกับเจ้าอื่นๆยังไง เพราะอะไรลูกค้าถึงจำเป็นที่จะต้องเลือกคุณ

3. รู้จักลักษณะของคอนเทนต์ การเขียนคอนเทนต์

เนื่องด้วยผลิตภัณฑ์หรือบริการมีความสลับซับซ้อนมากมายน้อยไม่เหมือนกัน และก็เพียงแต่ตัวอักษรก็ไม่อาจจะทำให้ลูกค้ารู้เรื่องสิ่งที่พวกเรากำลังติดต่อได้ทั้งผอง หรือทดลองนึกถึงความกรอบของของหวานที่ภาพปกติติดต่อออกมามิได้ การรู้จักต้นแบบต่างๆของคอนเทนต์ช่วยทำให้พวกเราเลือกแบบสำหรับในการติดต่อสื่อสารได้เหมาะอย่างยิ่งขึ้น โดยธรรมดาคอนเทนต์สามารถติดต่อสื่อสารออกมาได้ แบบ อาทิเช่น ตัวอักษร เสียง ภาพ วีดีโอ(ภาพแล้วก็เสียงแต่ว่าในแต่ละแบบก็สามารถประสมประสานความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ลงไปเพื่อคอนเทนต์มองน่าดึงดูดเยอะขึ้น



องค์ประกอบที่ควรจะมีในการเขียนคอนเทนต์

ขอแจกแจงก่อนเลยว่าไม่ใช่ทุกองค์ประกอบที่ต้อง แม้กระนั้นใช้แค่เพียงหัวข้อที่ลูกค้าของคุณใช้เป็นข้อมูลสำหรับการประกอบกิจการตกลงใจแค่นั้น

1. สิ่งที่ยั่วยวนใจให้ผู้คนหยุดมองคอนเทนต์ของพวกเรา

ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะเป็นต้นแบบไหน ในตอนต้นของคอนเทนต์ต้องมีสิ่งที่ทำให้ผู้คนหยุดมอง บางทีอาจเป็นข้อมูลที่น่าตกใจ สิ่งที่ผู้ฟังปรารถนา อย่างเช่นการใช้หัวข้อ "ระวังการซื้ออสังหาของคุณในครั้งถัดมาให้ดี ด้วยเหตุว่ามันอาจจะส่งผลให้คุณจนกรอบหรือ "มาเป็นเสือนอนกิน รายได้หลักแสนต่อเดือนด้วยการลงทุนในอสังหาหัวข้ออย่างงี้จะมีผลให้คนพึงพอใจและก็ต้องการอ่านต่อ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้รูปหรือตอนเริ่มของวีดีโอสำหรับในการล่อใจความพึงพอใจ ขึ้นกับแบบคอนเทนต์ของคุณ

2. เอ่ยถึงปัญหาของลูกค้า การเขียนคอนเทนต์

การกล่าวถึงปัญหาของลูกค้านั้นจะมีผลให้ลูกค้ามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณจะไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพวกเขาได้จริง ด้วยเหตุว่าการเอ๋ยถึงพอๆกับการที่พวกเราทราบและก็เข้าใจในเรื่องปัญหาของพวกเขา ดังเช่นว่า ร้านค้าให้บริการสักขนคิ้ว เสริมความสวยงาม กล่าวถึงปัญหาของลูกค้าว่า "คุณเหน็ดเหนื่อยกับการเขียนขนคิ้วแต่ละวันก่อนไปปฏิบัติงานหรือไม่ดังนี้ปัญหาบางครั้งก็อาจจะเป็นไปได้อีกทั้งในทางเหตุผลและก็อารมณ์ของลูกค้า

3. คุณลักษณะและก็ประโยช์จากผลิตภัณฑ์หรือบริการ การเขียนคอนเทนต์

สิ่งนี้ยังขาดมิได้คุณคงจะรู้อยู่แล้ว บอกไปเลยว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณดียังไง เพราะเหตุใดพวกเขาถึงจะต้องซื้อมัน เช่น โทรศัพท์มีคุณลักษณะจอขนาด นิ้ว คุณประโยชน์ทำให้ท่านสามารถดูหนัง หรือเล่นเกมได้สนุกมากขึ้น

4. ความน่าวางใจ การเขียนคอนเทนต์

ผลิตภัณฑ์หรือบริการบางจำพวกควรต้องมีความน่าวางใจ ก่อนที่จะลูกค้าจะกล้าตกลงใจชำระเงินให้กับพวกเรา พวกเราสามารถสร้างความน่านับถือได้หลายวีธี อาทิเช่น การนำรีวิวจากลูกค้ามาเอ๋ยถึงการอ้างอิงบุคคลหรือหน่วยงานที่เป็นที่่รู้จักการยืนยัน หรือสิทธิสำหรับในการแปลงหรือคืนเงิน

5. หลักฐานการบรรลุผลของผลิตภัณฑ์หรือบริการ การเขียนคอนเทนต์

สำหรับลูกค้า ผลิตภัณฑ์หรือบริการบางประเภทจำเป็นจะต้องส่งผลลัพธ์มาเป็นสิ่งที่ใช้ในการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นๆจะปฏิบัติหน้าที่ของมันให้บรรลุได้จริงๆดังเช่น อาหารเสริมช่วยลดความอ้วนบางแบรนด์นำลูกค้าที่กินอาหารเสริมมาเป็นเครื่องรับรองว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาทำเป็นอย่างที่กล่าวมา

6. บอกเหตุผลว่าเพราะอะไรพวกเขาควรจะตกลงใจขณะนี้ การเขียนคอนเทนต์

บางผลิตภัณฑ์หรือบริการลูกค้าชอบติดสิดวงใจนาน โดยยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์ราคาแพงพวกเราจำเป็นจะต้องที่จะบอกเหตุผลกับลูกค้าให้ตกลงใจทันที ก่อนที่จะพวกเขาจะไปพบข้อมูลของเจ้าอื่น ทำให้พวกเราได้โอกาสที่จะเสียลูกค้าไปสุดท้าย อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์มีปริมาณจำกัด หรือ โปรโมชั่นสำหรับ 50 ท่านแรกเพียงแค่นั้น ฯลฯ ชี้แนะอ่านต่อ วิธีการทําโปรโมชั่นช่วยเพิ่มยอดจำหน่าย(พร้อม 12 แบบอย่าง)

7. บอกเหตุผลว่าจะพลาดอะไรถ้าหากไม่เลือกพวกเรา การเขียนคอนเทนต์

พวกเราแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างแน่แท้ บอกกับลูกค้าให้พวกเขาใส่ใจว่าหากพวกเขายังปลดปล่อยให้ปัญหาพวกนั้นอยู่ถัดไป จะมีผลร้ายมากน้อยแค่ไหนต่อพวกเขา และก็ในทางตรงกันข้าม เมื่อพวกเขาตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการพวกเราแล้ว ชีวิตเขาจะดียิ่งขึ้นมากมายน้อยแค่ไหน และการเลือกเจ้าอื่นแทนที่จะเลือกพวกเรา

8. บอกสิ่งที่คุณต้องการที่จะให้ลูกค้าทำ การเขียนคอนเทนต์

ท้ายที่สุดอย่าลืมบอกสิ่งที่คุณต้องการที่จะให้พวกเขาทำ ภายหลังที่คุณมานะโน้มทุ่งนาพวกเขาด้วยเหตุผลแล้วก็อารมณ์ เช่น สั่งซื้อสมัครสมาชิกสั่งจองติดต่อ หรือทักแชท ดังนี้อย่าลืมแจ้งกระบวนการจ่ายเงิน หรือขั้นตอนการสมัครสมาชิก ขึ้นกับคุณต้องการที่จะให้พวกเขาทำอะไร ถ้ากรรมวิธีการนั้นๆค่อนข้างจะยากหรือสลับซับซ้อน มันก็เป็นอีกต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าหนีได้



การติดต่อสื่อสารที่ดีเป็นเพียงแค่ต้นสายปลายเหตุหนึ่งเพียงแค่นั้นที่ทำให้ท่านสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ อย่าลืมมองหาปัญหาหรือข้อบกพร่องในเหตุอื่นๆด้วยเหมือนกัน ถ้าถูกใจคอนเทนต์อย่างงี้ฝากกดแชร์เพื่อมีคุณประโยชน์กับสหายที่กำลังสนุกสนานกับกระบวนการทำธุรกิจแล้วเติบโตไปร่วมกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 แนวทางเอาชนะคู่แข่งทางธุรกิจ